Cuộc họp do đồng chí Bùi Thế Anh – Chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp; đồng chí Châu Văn Ngọ - Bí thư Đảng ủy, cùng Thường trực UBND xã; các thành viên phòng thủ dân sự xã; lãnh đạo các ngành đoàn thể, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn; Trưởng Ban nhân dân 10/10 thôn.

Đồng chí Châu Văn Ngọ - Bí thư Đảng uỷ xã, phát biểu chỉ đạo.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe thông tin nhanh diễn biến của bão, khả năng mưa lớn, gió mạnh và nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đánh giá hiện trạng cơ sở hạ tầng, khu dân cư có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; đồng thời thảo luận, thống nhất các phương án sơ tán dân, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, bảo vệ trường học, công trình công cộng và diện tích sản xuất. Trên cơ sở đó, UBND xã yêu cầu các thôn rà soát ngay các hộ dân sinh sống tại vùng có nguy cơ cao, chuẩn bị phương án sơ tán, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Đồng chí Bùi Thế Anh-Chủ tịch UBND cùng đồng chí A Rất Bhen Phó Chủ tịch UBND đồng chủ trì cuộc họp
Các lực lượng dân quân, công an xã được phân công trực ứng 24/24, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, di dời tài sản, đồng thời kiểm tra, khơi thông các tuyến mương thoát nước, điểm sạt lở, đảm bảo giao thông an toàn, yêu cầu các thôn đề nghị bà con, nhân dân luôn cảnh giác với bão lũ để tránh thiệt hại mức thấp nhất về tài sản, không chăn nuôi gần sông, suối, gia cố chuồng trại.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Thế Anh- Chủ tịch UBND xã La Dêê phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận, lực lượng nhằm chủ động phòng chống và hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.
- Phòng kinh tế: chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết, tổng hợp số liệu thiệt hại và tham mưu đề xuất mua sắm vật tư như gạo, xăng dầu… tại 2 điểm nhà văn hoá xã La Dêê và UBND xã Đắc Tôi cũ.
- Công tác sơ tán dân: Khu vực đồi thuộc thôn Đắc Rích được xác định có nguy cơ sạt lở cao, đe dọa an toàn của các hộ dân sinh sống gần chân đồi và các hộ dân có nguy cơ sạt lỡ đất trên địa bàn. UBND xã La Dêê đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng vào cuộc triển khai phương án sơ tán dân đến nơi an toàn (địa điểm sơ tán tại UBND xã Đắc Tôi cũ)
- Công an: Tổ chức lực lượng trực 24/24, đảm bảo an ninh trật tự; hỗ trợ chốt chặn tại các điểm nguy hiểm; phối hợp di dời người dân ở khu vực có nguy cơ cao; đảm bảo an toàn giao thông và thông tin liên lạc trong thời gian bão.
- Ban chỉ huy quân sự: Chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động ứng cứu; hỗ trợ sơ tán dân; phối hợp với các lực lượng đảm bảo an toàn tại các điểm xung yếu; tham gia khắc phục hậu quả sau bão.
- Văn phòng HĐND – UBND: Phân công cán bộ công chức, viên chức và dân quân, Công an, đồn Biên phòng cửa khâu quốc tế Nam Giang sẵn sàng bố trí lực lượng chiến sĩ và tham mưu lịch trực: Tại 02 điểm ( UBND xã La Dêê và Đắc Tôi cũ) các thành viên thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của phương án số 01 của phòng chống thiên tai và TKCN.
- Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự xã: Bám sát theo dõi diễn biến thời tiết; chỉ đạo thống nhất các lực lượng; kiểm tra phương án ứng phó tại các thôn; đôn đốc triển khai phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng huy động lực lượng khi có tình huống khẩn cấp.
- Trạm y tế: Tham mưu tờ trình cơ số thuốc, vật tư y tế, phương án sơ cứu – cấp cứu; kiểm tra công tác phòng dịch trong điều kiện mưa bão; bố trí lực lượng trực cấp cứu khi có xãy ra tình huốn khẩn cấp; sẵn sàng hỗ trợ người dân tại khu vực di dời.
- Các trường học trên địa bàn: cho học sinh nghỉ học theo Công văn chỉ đạo của thành phố tại Công Văn số 2085/SGĐT-VP, ngày 05/11/2025 về việc học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 13 để đảm bảo an toàn cho học sinh; chủ động điều chỉnh lịch học.
- Các thôn 10/10 thôn: Nêu cao trách nhiệm, chủ động theo dõi diễn biến bão, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ huy để xử lý, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 13 gây ra và thực hiện tốt theo phương án.
Quang cảnh các đại biểu tham dự cuộc họp
UBND xã La Dêê yêu cầu các bộ phận được phân công thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ, duy trì chế độ trực, phối hợp chặt chẽ, nhằm bảo đảm an toàn cho nhân dân thực hiện theo tinh thần “4 tại chỗ”, cơ sở hạ tầng và hoạt động sản xuất trong thời điểm bão số 13 đổ bộ.